Nhật báo Ibaraki đưa tin về Thực tập sinh SONA thực tập tại Nông trại Koibuchi, Tp. Mito, tỉnh Ibaraki

(Ibaraki) Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy việc tiếp nhận thực tập sinh nông nghiệp Việt Nam của Trung ương Hội JA tỉnh Ibaraki, ngày 8 tháng 3 vừa qua, 43 thực tập sinh nông nghiệp được phái cử đến tỉnh Ibaraki , đã có mặt tại trường Trung cấp dinh dưỡng nông học Koibuchi tại thành phố Mito, để học cách sử dụng máy nông nghiệp và thuốc bảo vệ thực vật.

Kể từ tháng 2, tháng 3 xuất cảnh sang Nhật cho đến nay, những thực tập sinh này đã học hỏi về phong tục tập quán sinh hoạt tại trường Nhật ngữ tại thành phố Mito. Ngài Kazushige Konuma – giáo sư của trường phụ trách việc đào tạo thực tập này, đã giải thích về việc sử dụng an toàn máy cày và máy xới đất…


Giáo sư Onuma đã đưa ra những lời khuyên như “Khi bạn lái xe kéo ở nơi có bề mặt dốc hoặc có các bậc, để giữ được thăng bằng sẽ rất khó khăn, cũng sẽ có lúc máy gặt bị đổ, nên tôi muốn các bạn chú ý đảm bảo không có người xung quanh khi vận hành máy.” Ngoài ra, giáo sư đã giải thích về cách sử dụng thuốc trừ sâu một cách thích hợp.

Thực tập sinh Nguyễn Thành Công (30 tuổi) đến từ Nam Định đã bày tỏ “Tôi rất muốn được học hỏi kỹ thuật nông nghiệp của Nhật Bản và phát huy kinh nghiệm đó trong việc trồng rau màu khi trở về nước.”

43 Thực tập sinh Việt Nam này do Công ty SONA phái cử sang thực tập trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Ibaraki trong tháng 2 và 3 năm 2016. Trước khi sang Nhật Bản, tất cả các TTS sinh đã trải qua quá trình học tập tiếng Nhật và sàng lọc khắt khe tại Trung tâm Đào tạo của Công ty. Trung tâm Đào tạo SONA đã được Ngài Yamazaki Masaaki, Chủ tịch Thượng Nghị viện Nhật Bản đến thăm và đánh gia cao về mô hình và chất lượng đào tạo. Tính đến nay, Công ty SONA đã phái cử hàng trăm TTS sang thực tập trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Ibaraki