CoC-VN: Năm thứ hai liên tiếp Công ty SONA được xếp hạng 5 sao

(Hà Nội) Ngày 17/4/2017, Hiệp hội Xuất khẩu Lao động Việt Nam (VAMAS) đã phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội nghị đánh giá thực hiện Bộ quy tắc ứng xử dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động (CoC-VN) năm thứ 4 và công bố kết quả xếp hạng năm 2016 đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nhân lực đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp,  ông Chang-Hee Lee, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam, đại diện khu vực của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và một số Bộ ngành, Đại sứ quán, Tổ chức quốc tế, Viện nghiên cứu và đại diện 86 doanh nghiệp hội viên.

Trong số 86 doanh nghiệp được xếp hạng năm 2016, có 37 doanh nghiệp được xếp hạng 5 sao; 41 doanh nghiệp được xếp hạng 4 sao và số còn lại được xếp hạng 3 sao. Những doanh nghiệp được xếp hạng này đã đưa trên 60% tổng số người lao động đi làm việc tại nước ngoài trong năm 2016. 

Ông Nguyễn Lương Trào, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam cho rằng các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã có những chuyển biến tích cực trong việc hoàn thiện hơn các quy chế hoạt động theo hướng chuẩn mực của bộ quy tắc ứng xử. Kết quả cho thấy, chi phí cho người lao động đi xuất khẩu lao động đã giảm, các doanh nghiệp đã chuẩn bị tốt hơn về kiến thức và kỹ năng cho người lao động trước khi xuất cảnh, quản lý lao động khi ở nước ngoài và hỗ trợ lao động về nước cũng tốt hơn.

Tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó Tổng Giám đốc Công ty đã vinh dự nhận Giấy chứng nhận xếp hạng 5 sao cho việc thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử năm thứ 4. Đây là năm thứ hai liên tiếp và là lần thứ 3 trong 4 năm thực hiện CoC-VN, công ty SONA được xếp hạng 5 sao và tương đương.